Giới thiệu
HỘI NGHỊ GIAO BAN ĐẠI DIỆN LIÊN MINH HTX TỈNH TẠI CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ
23/08/2022 09:50:29


       Sáng ngày 16/8/2022 Liên minh HTX tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị  giao ban Đại diện Liên minh HTX tỉnh các huyện, thị xã, thành phố để đánh giá tình hình hoạt động Kinh tế Tập thể, Hợp tác xã những tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm.

         Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, các đồng chí Phó chủ tịch, các đồng chí Trưởng, Phó phòng và cán bộ chuyên viên phụ trách các huyện, thị xã và thành phố; các đồng chí Đại diện Liên minh HTX tỉnh tại huyện, thị xã, thành phố. 

 

 
 Toàn cảnh Hội nghị họp giao ban Đại diện Liên minh HTX tỉnh
 

Qua các báo cáo và ý kiến phát biểu tại Hội nghị của các đồng chí đại diện Liên minh HTX tỉnh ở huyện, thị xã, thành phố thì tình hình hoạt động của khu vực kinh tế tập thể của tỉnh bảy tháng đầu năm 2022, hoạt động và phát triển đều nhất là các Quỹ tín dụng nhân dân. Các HTX dịch vụ nông nghiệp hoạt động có kết quả tốt ở một số khâu dịch vụ,  thủy nông và tưới tiêu, dịch vụ dự thính và dự báo sâu bệnh, dịch vụ diệt chuột, dịch vụ kiến thiết đồng ruộng, dịch vụ bảo vệ đồng ruộng, dịch vụ làm đường bê tông nội đồng. …Bên cạnh đó một số khâu còn chưa đáp ứng được như dịch vụ ứng dụng khoa học kỹ thuật vào cây trồng và vật nuôi,  chưa sẵn sàng cải tiến quy trình quản lý sản xuất, áp dụng công nghệ chuyển đổi số vào sản xuất và nuôi trồng. Một số Hợp tác xã có trụ sở  nằm  trung tâm xã nhưng chưa phát huy được khâu hoạt động kinh doanh dẫn đến kết hiệu quả về kinh tế và doanh thu kém hiệu quả. Nhiều Hợp tác xã còn thụ, hoạt động còn mang tính hình thức, chưa chủ động trong việc phát triển sản phẩm theo hướng hữu cơ, có truy suất nguồn gốc để mang lại giá trị kinh tế cao.

Hội nghị đã thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến nhằm đổi mới hoạt động trong việc hỗ trợ và tư vấn cho các Hợp tác xã thành viên nâng cao hiệu quả hoạt động

 Kết luận Hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Hải Dương tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các đồng chí tham gia Hội nghị. Đồng thời đồng chí đề nghị các đồng chí Đại diện Liên minh HTX tại huyện, Thị xã, Thành phố tăng cường hơn nữa trong công tác phối hợp với Liên minh HTX tỉnh thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Tiếp tục hỗ trợ, tư vấn và củng cố lại các Hợp tác xã yếu kém, tư vấn xây dựng điều lệ, phương án sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thành lập mới, tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ HTX, ... khảo sát các Hợp tác xã và đôn đốc các đơn vị thành viên đóng hội phí.

                             NGUYỄN THẢO

 

Các tin mới hơn
Hải Dương xây dựng thêm 250 ha cây ăn quả theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP(08/03/2024)
HTX và sức mạnh của hợp tác, liên kết(13/04/2023)
Hoạt động Ngày chủ nhật xanh của Chi đoàn Liên minh HTX tỉnh(27/03/2023)
HỘI NGHỊ KIỂM ĐIỂM CÔNG TÁC QUÝ III, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ QUÝ IV NĂM 2022 CỦA CƠ QUAN LIÊN MINH HTX TỈNH (11/10/2022)
Các tin cũ hơn
Bảo hộ nhãn hiệu ở nước ngoài để nông sản của HTX đi được 'đường dài'(15/08/2022)
HTX cần thay đổi tư duy trong huy động vốn(11/08/2022)
Chế biến sâu mở 'cánh cửa' cho nông sản của HTX(07/06/2022)
Hỏi đáp về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026(22/04/2021)
Danh sách các đơn vị thành viên Liên minh HTX tỉnh(30/03/2021)
Video
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website