Tin tức- hoạt động
Hợp tác xã Nông nghiệp sạch An Phát hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp
20/06/2024 10:55:58

 Hợp tác xã(HTX) Nông nghiệp sạch An Phát xã Cổ Bì, huyện Bình Giang được thành lập tháng 4/2023 gồm 10 thành viên với mục tiêu hướng đến sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, cung cấp những sản phẩm nông nghiệp sạch tới tay người tiêu dùng.

HTX Nông nghiệp sạch An Phát hiện có diện tích 27.000 m2. Trong đó, diên tích nhà màng, nhà lưới 5.500m2 với hệ thống tưới nhỏ giọt trong trồng dưa lưới, dưa chuột. Ông Phạm Văn Quyện – Giám đốc HTX chia sẻ: “Trước đây, người dân xã Cổ Bì thường trồng trọt theo kỹ thuật truyền thống từ xưa, phương án sản xuất này có nhiều bất cập, rủi ro mà hiệu quả kinh tế không cao. Nhận thấy sản xuất theo mô hình nhà màng, nhà lưới đang được nông dân nhiều nơi áp dụng. Ông Quyện đã dành thời gian tìm hiểu, tham quan một số mô hình ở các địa phương lân cận. Qua thực tế, ông Quyện thấy dù chi phí đầu tư cho nhà màng, nhà lưới khá tốn kém nhưng thời gian sử dụng được khoảng chục năm, ít chi phí duy tu. Cây trồng trong nhà lưới, nhà màng có môi trường sinh trưởng và phát triển ổn định, cho sản lượng, chất lượng cao đồng thời giảm rủi ro tác động từ môi trường, điều kiện thời tiết bất lợi và sâu bệnh. Với những ưu điểm này, ông đã bàn bạc thống nhất với Ban Quản trị HTX đã triển khai mô hình nhà màng nhà lưới.

HTX đầu tư xây dựng nhà màng, nhà lưới, phát triển nông nghiệp theo hướng Công nghệ cao. Trên diện tích hơn 5.500m2 đất trồng lúa, HTX chia thành các khu nhà lưới để sản xuất nhiều loại cây trồng khác nhau như dưa lưới, dưa chuột, cà chua, ớt chuông...Ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng, HTX còn áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt. Mô hình mới cho thấy triển vọng phát triển kinh tế từ hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp. Năm vừa qua, HTX thu lãi từ diện tích nhà màng, nhà lưới 100 triệu đồng/sào.

Chăm sóc cây mới trồng trong nhà lưới

 Để phát triển nông nghiệp công nghệ cao, việc đổi mới khoa học - kỹ thuật được xem là một trong những giải pháp then chốt, giúp giải quyết các thách thức trong phát triển nông nghiệp như nhà màng, nhà lưới, sử dụng hệ thống lưới tiết kiệm, nhỏ giọt, tự động và bán tự động, đèn led... Từ đó giúp tiết kiệm chi phí, tăng năng suất và nâng cao chất lượng nông sản, bảo vệ môi trường. Điều này cũng giúp giảm bớt sự lệ thuộc của quá trình sản xuất nông nghiệp vào các yếu tố tự nhiên, như: thời tiết, khí hậu... Ông Phạm Văn Quyện – Giám đốc HTX cho biết thêm: thời gian tới HTX có kế hoạch mở rộng diện tích nhà màng, nhà lưới để nâng cao năng lực hoạt động của đơn vị

Anh Đào Huy Nghiêm thành viên HTX cho biết: từ khi tham gia HTX và sản xuất nông nghiệp theo hướng Công nghệ cao, các thành viên an tâm sản xuất, giảm rủi ro tác động từ môi trường, điều kiện thời tiết bất lợi và sâu bệnh. thu nhập ổn định, đời sống được nâng cao.

                                                                              Đăng Hải

Các tin mới hơn
Nuôi ong nội rừng Kinh Môn, lãi 3 tỷ mỗi năm(18/10/2024)
Phát huy thành tựu đạt được, xây dựng TP Hải Dương trở thành đô thị thông minh, hiện đại, đáng sống, thân thiện(18/10/2024)
Liên minh HTX tỉnh Hải Dương: 30 năm làm trụ đỡ vững chắc cho các HTX phát triển(17/10/2024)
Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hải Dương là chỗ dựa vững chắc cho thành viên(15/10/2024)
Tỉnh Hải Dương đồng hành, sẵn sàng hỗ trợ các hợp tác xã hoạt động hiệu quả(15/10/2024)
Các tin cũ hơn
Quỹ tín dụng nhân dân Phú Thứ hoạt động hiệu quả(18/06/2024)
Đặc sắc ngày hội lúa rươi hữu cơ Tứ Kỳ năm 2024(13/06/2024)
Tăng số lượng song hành cùng nâng chất lượng HTX nông nghiệp(12/06/2024)
Trợ lực vốn 'hợp tình, hợp lý' để không vuột mất cơ hội đầu tư kinh doanh(11/06/2024)
Mai Hồng (Kim Thành) - ngôi sao hợp tác xã(10/06/2024)
Video
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website