HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 30 NĂM NGÀY THÀNH LẬP LIÊN MINH HTX TỈNH HẢI DƯƠNG (05/11/1994 - 05/11/2024).
Tin tức- hoạt động
Mở cơ hội để doanh nghiệp và HTX kết nối hợp tác
10/06/2022 08:52:33

Trong khi nhiều doanh nghiệp chưa biết tìm kiếm khách hàng, HTX sản xuất nông sản sạch, đặc trưng ở đâu thì việc Liên minh HTX Việt Nam chủ trì tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã Coop-Expo 2022 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm được những đối tác cần thiết và ngược lại.

Phát biểu tại lễ khai mạc tối 8/6, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo cho biết: Hội chợ diễn ra từ ngày 8/6 đến ngày 13/6 nhằm giúp HTX tiếp cận, chia sẻ những cơ hội hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại, phát triển hàng hóa, trao đổi và đàm phán với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, hãng phân phối hàng hóa trong và ngoài nước…

dsc-3245-ok-1654702835-5847-1654702972.j

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX Coop-Expo 2022.

“Hội chợ là minh chứng cho sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành của Trung ương và địa phương, sự ủng hộ của các thành phần kinh tế và các tầng lớp nhân dân đối với công cuộc phát triển kinh tế tập thể, HTX”, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo khẳng định.

Ngoài việc trưng bày, giới thiệu và bán trực tiếp cho người tiêu dùng, Hội chợ còn là cơ hội cho các HTX, doanh nghiệp làm quen thị trường, tìm hiểu thị hiếu, sức mua của khách hàng, nhu cầu của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại TP Hà Nội.

Ông Nguyễn Thành Luận, Giám đốc HTX nông nghiệp thương mại và sản xuất dịch vụ Xuân Thành (Trà Vinh), cho biết HTX chuyên sản xuất các mặt hàng nông lâm thủy sản. Dù đã liên kết được với một số HTX, nhà phân phối ở miền Nam và miền Trung, nhưng HTX hiện chưa có nhà phân phối và cũng chưa liên kết được với doanh nghiệp nào ở miền Bắc. Tham gia hội chợ này, ngoài tìm hiểu nhu cầu tiêu thụ của khách hàng, HTX mong muốn sẽ kết nối được với các doanh nghiệp để mở rộng thêm đầu ra cho nông sản.

Với gian hàng là các sản phẩm thủy sản thiên nhiên được nuôi từ rừng ngập mặn Cà Mau và chế biến bằng máy móc hiện đại nhưng không sử dụng hóa chất, các sản phẩm của HTX Tài Thịnh Phát (Cà Mau) như tôm khô, ruốc tôm… luôn thu hút khách đến thăm quan, mua sắm và kết nối.

“Dù mới khai mạc nhưng HTX đã bán được khoảng 30% lượng sản phẩm trong kế hoạch Hội chợ lần này. Và đây cũng là lần thứ 6, HTX tham gia hội chợ thương mại tổ chức tại Vinhomes Royal City (Hà Nội)”, bà Mai Thùy Trang, Giám đốc HTX cho biết.

Tuy nhiên, để thuyết phục khách hàng và tăng cơ hội kết nối với các doanh nghiệp, các HTX đều chú trọng đến chất lượng sản phẩm từ khâu sản xuất đến vận chuyển, bảo quản, tiêu thụ. Bởi theo các HTX, khách hàng hiện nay rất tinh tế, họ có thể nhìn sản phẩm hay nếm sản phẩm một lần để biết đâu là sản phẩm bảo đảm chất lượng. Còn các doanh nghiệp thì yêu cầu rất cụ thể về các tiêu chuẩn như VietGAP, GlobalGAP, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu bảo đảm được các điều này, HTX không chỉ có cơ hội tiêu thụ trong nước mà còn hướng tới các thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương, xa hơn là thị trường mục tiêu châu Âu, châu Mỹ.

Đặc biệt, sau dịch Covid-19, xu hướng người tiêu dùng ưa tìm những sản phẩm an toàn, bảo đảm sức khỏe. Chính vì vậy mà bà Phan Thị Thúy Nga, Giám đốc HTX quýt đường Thuận Phú (Trà Vinh) tự tin với những sản phẩm của các thành viên làm ra. Bà Nga cho biết, sự chặt chẽ, thông thái của khách hàng và doanh nghiệp cũng chính là cơ hội để HTX cố gắng nâng cao chất lượng sản phẩm và đầu tư cho việc nâng cao giá trị hàng hóa.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ đã có hơn 200 HTX của 50 Liên minh HTX tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; hơn 100 doanh nghiệp liên kết chuỗi giá trị với HTX đăng ký và đưa hàng hóa đến tham gia hơn 250 gian hàng. Đặc biệt, đã có những doanh nghiệp có nhu cầu kết nối với các HTX để bao tiêu chè, cà phê, dược liệu… với số lượng lớn để xuất khẩu.

Để các HTX rộng đầu ra, Liên minh HTX Việt Nam sẽ hỗ trợ các HTX kết nối với các doanh nghiệp, siêu thị lớn như hệ thống siêu thị Aeon, Central Group, Winmart, Lotte, Vinaconex Mart.

Ngoài các doanh nghiệp lớn, Hội chợ cũng thu hút các doanh nghiệp nhỏ đến tìm hiểu sản phẩm, kết nối với các HTX. Ông Nguyễn Văn Tám, Giám đốc Công ty sản xuất thảo mộc ở Hà Nội cho biết, ông đã từng lên mạng tìm hiểu các HTX cùng ngành để liên kết mở rộng vùng nguyên liệu và quy mô sản xuất nhưng kết quả chưa khả quan. “Việc tìm kiếm thông tin HTX trên mạng cũng chưa đáng tin cậy và chưa đầy đủ bằng việc gặp trực tiếp và có thể trao đổi tận nơi với các HTX như hội chợ hôm nay”, ông Tám nói.

                                                        Nguồn: Huyền Trang(VnBusiness)


Các tin mới hơn
Quỹ tín dụng nhân dân Cổ Bì: Đồng hành với thành viên phát triển kinh tế(27/03/2024)
Hải Dương chuyển đổi số để nâng cao chất lượng môi trường sống và làm việc(26/03/2024)
Hợp tác xã Nông sản sạch Thành Nhàn cung cấp khoảng 8 tấn bột sắn dây ra thị trường(22/03/2024)
Dự kiến sáng 20/5 mở vườn vải Thanh Hà, cắt băng xuất khẩu vải tại ga Cao Xá(21/03/2024)
Lấp 'khoảng trống pháp lý' để HTX tự tin đầu tư mô hình farmstay(20/03/2024)
Các tin cũ hơn
Khuyến khích hình thành các tổ hợp tác trang trại liên kết với doanh nghiệp trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ(09/06/2022)
Khai thác nguồn lực khu vực KTTT, HTX góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội(09/06/2022)
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại và đầu tư cho các hợp tác xã Coop-Expo 2022(09/06/2022)
Xúc tiến thương mại, 'đòn bẩy' hữu hiệu giúp HTX tiếp cận thị trường(08/06/2022)
Chế biến sâu mở 'cánh cửa' cho nông sản của HTX(07/06/2022)
Video
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website