Tin tức- hoạt động
Liên minh HTX tỉnh Hải Dương tích cực đổi mới công tác tuyên truyền
16/04/2024 12:00:00

 

Liên minh HTX tỉnh luôn xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng được quan tâm, coi là nhiệm vụ cốt yếu để truyền bá, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về mọi mặt của đời sống xã hội, nhất là trong lĩnh vực kinh tế tập thể, hợp tác xã. Điều này góp phần nâng cao nhận thức và tạo sự đồng lòng hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong thời gian qua, Liên minh HTX tỉnh đã có những đổi mới trong công tác tuyên truyền về khu vực kinh tế tập thể và chính sách của Đảng, nhà nước được thực hiện thường xuyên và có tính chiến lược lâu dài. Chất lượng công tác tuyên truyền được nâng cao, kịp thời. Cơ quan giao cho phòng Phòng Thông tin tuyên truyền có trách nhiệm xây dựng kế hoạt động công tác thông tin tuyên truyền và xây dựng kế hoạch tuyên truyền theo quý và các ngày lễ lớn trong năm, ngoài ra các cán bộ, nhân viên cơ quan cũng là những tuyên truyền viên cho những hoạt động của cơ quan và các đơn vị thành viên.

 Ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng công nghệ: như Website, ứng dụng di động, mạng xã hội để tăng cường tuyên truyền. Sử dụng các ứng dụng và nền tảng trực tuyến để cung cấp thông tin và tương tác với các thành viên, từ đó tăng cường sự tiện ích và minh bạch trong quản lý như trang Website cơ quan Liên minh HTX tỉnh, Bản tin kinh tế hợp tác, Facebook, Zalo Liên minh HTX tỉnh Hải Dương...

Tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền: phối hợp với Ban Tuyên giáo, Đài phát thanh truyền hình, sở Thông tin truyền thông và các sở, ban, ngành... của Tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền Nghị quyết 20 Hội nghị TW 5 khóa XIII về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới; phối hợp Tạp chí kinh doanh, Báo Hải Dương và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phát sóng tin, bài, phóng sự về hoạt động của Liên minh HTX tỉnh và các đơn vị thành viên. Năm 2023, Liên minh HTX tỉnh phối hợp với Tạp chí kinh doanh, Báo Hải Dương và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã phát sóng 60 lượt tin, bài về hoạt động của Liên minh HTX tỉnh và các đơn vị thành viên. Phát hành bản tin Kinh tế hợp tác với số lượng ấn hành là 1.520 bản; tuyên truyền tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Liên minh HTX Việt Nam (29/10/1993-29/10/2023); tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Hợp tác xã Việt Nam (11/4/1946 - 11/4/2023)…;tuyên truyền Tổ chức Hội nghị Chuyên đề giới thiệu một số điểm mới của Luật HTX năm 2023 và xu hướng phát triển hội nhập quốc tế khu vực kinh tế tập thể; tuyên truyền các thông tin, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể, giới thiệu quảng bá mô hình HTX điển hình tiên tiến… cho các đơn vị thành viên lên Website và Bản tin Kinh tế hợp tác của Liên minh HTX tỉnh.

Xây dựng nội dung đa dạng: Phát triển nội dung tuyên truyền đa dạng và phong phú bao gồm tin tức, video, hình ảnh... Tạo ra nội dung chất lượng qua các bài viết, phóng sự, video giới thiệu về hoạt động kinh doanh và các mô hình của các hợp tác xã trong tỉnh, không chỉ có tin bài về các đơn vị thành viên sản xuất kinh doanh tốt mà kết hợp cả những đơn vị thành viên có những khó khăn, vướng mắc; qua đó nội dung của tin bài ngày càng đa dạng, người đọc có thể nắm được tình hình phát triển kinh tế tập thể một cách toàn diện hơn.

Việc đổi mới trong công tác thông tin tuyên truyền đã đem lại những tác động tích cực, giúp mọi người hiểu một cách đầy đủ và chính xác về lĩnh vực kinh tế tập thể, hợp tác xã. Trong thời gian tới, với xu thế toàn cầu hoá, cách mạng công nghiệp 4.0 Liên minh HTX tỉnh cần tiếp tục có đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong công tác thông tin tuyên truyền:

- Hàng tháng vào các kỳ họp giao ban có sự nhận xét, đánh giá kết quả công tác thông tin tuyên truyền để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc để đáp ứng nhu cầu công việc.

- Nâng cao chất lượng tin bài, hình ảnh, phóng sự cập nhật nhanh chóng, mang tính thời sự; nội dung đa dạng, hình ảnh chất lượng.

- Đa dạng các kênh thông tin tuyên truyền: Phối hợp chặt chẽ với Báo, Đài Truyền hình - phát thanh tỉnh phát sóng phóng sự, đăng tin bài kịp thời; mỗi năm duy trì 60 lượt tin, bài về hoạt động của Liên minh HTX tỉnh và các đơn vị thành viên.

- Cập nhật thường xuyên, liên tục; nội dung, hình ảnh đa dạng, phong phú trên trang Bản tin Kinh tế hợp tác; trang Website, các ứng dụng trên nền tảng xã hội về các hoạt động của Liên minh HTX tỉnh và các đơn vị thành viên.

- Tuyên truyền, hỗ trợ, tư vấn các đơn vị thành viên, HTX ứng dụng công nghệ số; giới thiệu sản phẩm của các HTX trên trang Website, Fanpage của Liên minh HTX tỉnh để kết nối, mở rộng thị trường.

Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã chứng minh vai trò quan trọng trong việc đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền. Thông qua thông tin tuyên truyền hỗ trợ kinh tế tập thể, HTX phát triển toàn diện, bền vững; nhiều mô hình kinh tế tập thể, hợp tác xã hoạt động hiệu quả xuất hiện và ngày càng được nhân rộng đã mang lại nhiều lợi ích cho các thành viên, người lao động, đóng góp không nhỏ vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, hiện thực hóa chủ trương xóa đói, giảm nghèo đồng thời góp phần vào đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế nhất là kinh tế nông nghiệp hướng đến kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, bảo đảm sự phát triển bền vững.

                                                                                                      Minh Thu

 

Các tin mới hơn
Vai trò của Liên minh HTX tỉnh Hải Dương trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể(25/04/2024)
Nhiều 'rào cản' khiến tín dụng vẫn khó 'chảy' vào khu vực HTX(24/04/2024)
Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức hội thảo “Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể”(23/04/2024)
Công bằng xã hội trong HTX chính là “chiếc giày vừa chân” cho từng thành viên(22/04/2024)
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024- khu vực phía Bắc(19/04/2024)
Các tin cũ hơn
Để HTX không 'cô đơn' trên hành trình làm nông nghiệp hiện đại(15/04/2024)
LIÊN MINH HTX TỈNH HẢI DƯƠNG CÓ 03 ĐƠN VỊ THÀNH VIÊN ĐƯỢC TRAO GIẢI THƯỞNG NGÔI SAO HỢP TÁC XÃ VIỆT NAM 2024 (12/04/2024)
Liên minh HTX Việt Nam tôn vinh 100 HTX tiêu biểu năm 2024(12/04/2024)
Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia năm 2024: Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm(11/04/2024)
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư chúc mừng Ngày Hợp tác xã Việt Nam 11/4(11/04/2024)
Video
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website