HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 30 NĂM NGÀY THÀNH LẬP LIÊN MINH HTX TỈNH HẢI DƯƠNG (05/11/1994 - 05/11/2024).
Tin tức- hoạt động
Tín hiệu vui xuất khẩu vải sang thị trường Nhật Bản và EU
26/05/2022 04:32:56


Vụ vải năm trước, sản lượng vải thiều của huyện Thanh Hà để xuất khẩu sang Nhật Bản. Năm nay nhiều diện tích vải thiều của địa phương này đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu sang Nhật Bản và đang được doanh nghiệp thu mua, hôm nay 26/5, những lô vải đầu tiên của tỉnh Hải Dương và của Việt Nam đã sang đến Nhật Bản qua đường hàng không. Được biết, vải khi đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Nhật Bản thì cũng đạt tiêu chuẩn để đến được với thị trường các nước EU.        

Năm nay là năm thứ 3 toàn bộ diện tích trồng vải gần 1 ha của gia đình ông Phạm Văn Giang ở Thôn Thúy Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà được Công ty CP Ameii Việt Nam đặt thu mua để xuất khẩu sang Nhật Bản và các nước EU. Để sản xuất vải đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường này cần phải chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh theo đúng quy trình hướng dẫn của cơ quan chuyên môn và ghi chép nhật ký đầy đủ. Từ khi chuyển đổi sản xuất theo nhu cầu thị trường, giúp gia đình ông Giang không phải lo lắng bởi thực trạng điệp khúc "được giá thì mất mùa, được mùa thì mất giá" như trước đây. Không những vậy, toàn bộ sản lượng còn được doanh nghiệp thu mua cao hơn giá thị trường từ 15 đến 20%. Có thời điểm giá thị trường xuống thấp, doanh nghiệp động viên người trồng vải thu mua cao hơn giá thị trường từ 30 đến 40%. 

Từ khi thay đổi tư duy và phương thức sản xuất cũ phải tìm thị trường tiêu thụ, giá cả trôi nổi, đến nay gia đình ông Phạm Văn Giang và nhiều hộ trồng vải ở huyện Thanh Hà chỉ quan tâm sản xuất đúng quy trình, không phải tìm thị trường tiêu thụ và giá thu mua ổn định. Thông tin từ Công ty Cổ phần Ameii Việt Nam cho biết, hiện nay doanh nghiệp tập trung thu mua, sơ chế, đóng gói, nhưng vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu của các đơn hàng xuất khẩu vải sang Nhật Bản.  

Theo đề nghị của đối tác doanh nghiệp Nhật Bản, Công ty Cổ phần Ameii Việt Nam thành lập văn phòng đại diện tại Nhật để phân phối vải thiều rộng khắp trên cả nước Nhật. Khi vải thiều đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu sang Nhật Bản thì cũng đạt tiêu chuẩn để xuất khẩu sang các nước EU.  

Năm nay toàn tỉnh có 600 ha vải đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Nhật Bản, với sản lượng khoảng 6.000 tấn. Với sản lượng này, Hải Dương không đáp ứng đủ đơn hàng xuất khẩu vải sang Nhật Bản và các nước EU, vốn là những thị trường khắt khe nhất. Thực tế này khẳng định sản xuất theo yêu cầu thị trường là hướng phát triển bền vững của vải thiều Thanh Hà và các địa phương khác trong tỉnh.

                                                                                                            Hoàng Vân


Các tin mới hơn
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024- khu vực phía Bắc(19/04/2024)
Kỳ vọng từ cánh đồng trải nghiệm xã Bạch Đằng(17/04/2024)
Nuôi cá rô phi làm chả, hướng đi mới cho người nuôi cá ở Hải Dương(17/04/2024)
Liên minh HTX tỉnh Hải Dương tích cực đổi mới công tác tuyên truyền(16/04/2024)
Để HTX không 'cô đơn' trên hành trình làm nông nghiệp hiện đại(15/04/2024)
Các tin cũ hơn
Doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được hỗ trợ lãi suất 2%/năm(23/05/2022)
Giải mã nguyên nhân HTX vẫn khó liên kết trong sản xuất tiêu thụ nông sản(23/05/2022)
Chuyển đổi số giúp các HTX sản xuất kinh doanh tốt hơn, bền vững hơn theo xu thế thời đại(19/05/2022)
Để nông sản Việt không còn lép vế với hàng Thái(19/05/2022)
Chuyển đổi số đang lan tỏa trong khu vực HTX(18/05/2022)
Video
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website