Tin tức- hoạt động
Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu để mang lại lợi ích cho các HTX thành viên
30/04/2022 12:00:00



Chiều 29/4, tại Ninh Bình, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Ninh Bình cùng Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức Hội nghị Kết nối cung - cầu và trưng bày giới thiệu sản phẩm HTX khu vực phía Bắc năm 2022.

Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Bảo, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Phó Trưởng Ban chỉ đạo đổi mới, phát triển KTTT, HTX; Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo phát triển KTTT tỉnh Ninh Bình; Lê Thị Tâm, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Ninh Bình; Nguyễn Đức Hiền, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bắc Giang; cùng lãnh đạo một số Ban, Đơn vị trực thuộc Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; lãnh đạo sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh Ninh Bình, Bắc Giang; lãnh đạo Liên minh HTX 18 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và đại diện một số doanh nghiệp, HTX tiêu biểu.

Ninh Bình và Bắc Giang là 2 tỉnh có nhiều tương đồng trong sản xuất nông nghiệp với những sản phẩm nông sản phát triển. Với đặc điểm tự nhiên hội tụ đủ 3 vùng sinh thái: vùng rừng núi, bán sơn địa, vùng đồng bằng và ven biển, cùng với địa thế là các tỉnh vệ tinh của Thủ đô Hà Nội, Ninh Bình và Bắc Giang đã tạo ra nhiều lợi thế để phát triển các vùng sản xuất tập trung, toàn diện, quy mô lớn, đa dạng các sản phẩm hàng hóa nông sản, thực phẩm như: vùng sản xuất rau an toàn, vùng trồng hoa quả, trồng lúa chất lượng cao và vùng nuôi trồng thủy sản, đánh bắt hải sản, chăn nuôi con nuôi đặc sản hay trồng cây dược liệu.

Lễ ký kết hợp tác giữa Liên minh Hợp tác xã tỉnh Ninh Bình và Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bắc Giang

Hàng năm Liên minh Hợp tác xã 2 tỉnh Ninh Bình và Bắc Giang đã hỗ trợ nguồn lực, tư vấn về kế hoạch sản xuất, hỗ trợ xây dựng các tiêu chí, tiêu chuẩn, bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm và hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại, do vậy các sản phẩm HTX, nhất là các sản phẩm nông sản của 2 tỉnh đã dần được khẳng định trên thị trường trong và ngoài tỉnh và đang từng bước xây dựng và hình thành các mô hình HTX sản xuất gắn với chuỗi giá trị, đã xuất hiện một số chuỗi sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ… mang lại giá trị hàng hóa cao.

Hội nghị kết nối cung cầu và trưng bày giới thiệu sản phẩm HTX khu vực phía Bắc năm 2022, được tổ chức với mục tiêu hỗ trợ tốt nhất cho các HTX thành viên về hoạt động xúc tiến thương mại; đồng thời tạo sự gắn kết, tạo không gian, điều kiện cho các HTX, doanh nghiệp và nhà phân phối các tỉnh tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; tạo điều kiện để HTX, doanh nghiệp tiếp cận, kết nối với các nhà phân phối sản phẩm. Qua đó thúc đẩy có hiệu quả và chất lượng hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa và thu nhập cho HTX, các thành viên.

Đồng chí Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã thông báo nhanh một số kết quả nổi bật về phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian qua; đồng thời cho biết Ninh Bình luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện để phát triển KTTT.

Cụ thể, Ninh Bình đã đề ra mục tiêu, quan điểm phát triển kinh tế nông nghiệp giai đoạn 2016- 2020 và định hướng đến năm 2030, trong đó xác định: Đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa với sản phẩm có lợi thế, gắn kết thị trường tiêu thụ và hiệu quả kinh tế bền vững… Tăng cường các hoạt động ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sạch, công nghệ sinh học với hình thức sản xuất tiên tiến, phù hợp với thị trường. Coi trọng việc xây dựng và phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường, thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, tạo điều kiện tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ của Ninh Bình và các sản phẩm chất lượng của các địa phương khác.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đã ghi nhận 10 ý kiến của đại diện các HTX và doanh nghiệp, đơn vị phân phối giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của từng HTX và mong muốn các sản phẩm chủ lực của HTX sẽ sớm có chỗ đứng trong hệ thống các siêu thị, các chuỗi cung ứng lớn trên toàn quốc, đồng thời các doanh nghiệp cũng sẽ xem xét tiến hành hợp tác với các HTX trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đánh giá cao sự phối hợp giữa Liên minh Hợp tác xã Ninh Bình và Bắc Giang trong thời gian vừa qua, đặc biệt trong việc chủ động tổ chức hội nghị kết nối cung cầu ngày hôm nay.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo hi vọng với sự thành công của Hội nghị ngày hôm nay, sẽ có nhiều Hội nghị kết nối cung cầu hơn nữa để các HTX, doanh nghiệp trên cả nước có cơ hội được gặp gỡ, giới thiệu, kết nối, trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết, đem lại lợi ích cho các HTX thành viên.

Lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các HTX với một số doanh nghiệp, nhà phân phối, nhà cung ứng tại Hội nghị

“Thời gian tới để tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ các HTX phát triển, hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cần làm tốt một số nhiệm vụ như: Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu; Hỗ trợ tiếp cận nguồn tín dụng ưu đãi; Đào tạo nâng cao tay nghề cho các thành viên; Thu hút nguồn nhân lực, nhất là thanh niên, đội ngũ tri thức tham gia phát triển HTX”. Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam nhấn mạnh.

Tại hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Liên minh Hợp tác xã tỉnh Ninh Bình và Bắc Giang cùng Lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các HTX với một số doanh nghiệp, nhà phân phối, nhà cung ứng.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đồng chí Nguyễn Đức Hiền, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bắc Giang phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Lê Thị Tâm, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Ninh Bình phát biểu tại Hội nghị

Đại biểu tham quan gian hàng của các HTX bên lề Hội nghị

Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo tham quan gian hàng các HTX tại siêu thị của Trạm dừng nghỉ Xuân Khiêm 

Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bắc Giang tại gian hàng HTX tỉnh Bắc Giang tại siêu thị của Trạm dừng nghỉ Xuân Khiêm

                                                                                                                    Lê Huy - Quang Trung
Các tin mới hơn
Vai trò của Liên minh HTX tỉnh Hải Dương trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể(25/04/2024)
Nhiều 'rào cản' khiến tín dụng vẫn khó 'chảy' vào khu vực HTX(24/04/2024)
Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức hội thảo “Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể”(23/04/2024)
Công bằng xã hội trong HTX chính là “chiếc giày vừa chân” cho từng thành viên(22/04/2024)
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024- khu vực phía Bắc(19/04/2024)
Các tin cũ hơn
Đưa cơ chế chính sách cho phát triển HTX nông nghiệp vào thực tiễn(28/04/2022)
Thi đua là gieo giống, khen thưởng là thu hoạch(27/04/2022)
HTX và cơ hội từ tham gia loại bỏ túi nylon(27/04/2022)
Kiểm toán HTX còn quá nhiều rào cản(25/04/2022)
HTX tìm sức vươn với sản xuất 'thuận thiên'(22/04/2022)
Video
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website