Tin tức- hoạt động
Vai trò của xúc tiến thương mại thúc đẩy các Hợp tác xã phát triển trong kinh tế thị trường
04/06/2024 02:42:08

Hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) luôn giữ một vị trí quan trọng trong việc góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả trở thành đòn bẩy hữu hiệu giúp các Hợp tác xã (HTX) tìm được đầu ra cho sản phẩm hàng hoá, dịch vụ và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực, chủ động hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, công tác xúc tiến thương mại ngày càng trở nên cấp thiết. Thúc đẩy tạo điều kiện cho các HTX trong quá trình tham gia tồn tại và phát triển trên thị trường một cách có hiệu quả nhất, hay nói một cách khác XTTM có vai trò hỗ trợ cho các HTX hoạt động một cách bình đẳng và lành mạnh trong nền kinh tế. Chính nhờ việc giao tiếp có hiệu quả giữa các thành viên trong tổ chức; giữa các HTX với khách hàng và sự vận động của thị trường mà hàng hoá và người tiêu dùng đã xích lại gần nhau hơn. XTTM đã có tác động làm thay đổi cơ cấu tiêu dùng, làm cho việc bán hàng dễ dàng và năng động hơn, đưa hàng hóa vào các kênh phân phối một cách hợp lý, hiệu quả.

Do vậy XTTM không chỉ là những chính sách, biện pháp hỗ trợ cho các kênh phân phối về sản phẩm và giá cả, mà còn làm tăng cường thực hiện hiệu quả các chính sách đó, có nghĩa là xúc tiến thương mại đã tạo ra những ưu thế trong cạnh tranh trên thị trường, xác định vai trò quan trọng của công tác XTTM. Tại Hải Dương cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát và kịp thời của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, trong những năm qua Liên minh HTX tỉnh Hải Dương đã không ngừng nỗ lực, tập trung triển khai nhiều hoạt động XTTM hỗ trợ HTX, đơn vị thành viên phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đẩy mạnh XTTM, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm. Tổ chức cho nhiều đơn vị có sản phẩm tiêu biểu tham gia các Hội chợ, Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa tại các tỉnh, thành trong nước nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu sản phẩm, xây dựng kênh phân phối, phát triển thị trường, tiêu thụ các mặt hàng chủ lực của tỉnh. Nhờ đó, việc tiêu thụ sản phẩm của các HTX, DN đã thuận lợi rất nhiều.

Tính đến nay, Liên minh HTX tỉnh Hải Dương đã hỗ trợ tổ chức cho gần 200 đơn vị thành viên tham gia Hội chợ do Liên minh HTX Việt Nam và các tỉnh tổ chức, được các đơn vị đánh giá rất cao cụ thể như : “Tuần lễ quảng bá, giới thiệu, sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp, nông thôn và làng nghề truyền thống do các HTX sản xuất”;  “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2023”. Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã khu vực Miền Nam thuộc Chương trình cấp quốc gia về XTTM do Liên minh HTX Việt Nam tổ chức tại Đồng Nai…Tham gia các Hội nghị kết nối cung cầu; phiên chợ giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của các HTX do liên minh HTX các tỉnh, thành phố tổ chức như: Nghệ An; Vĩnh Phúc; Lào Cai; Thái Nguyên; Hải phòng; Hà Nội…


Đ/c Nguyễn Mạnh Cường phó Chủ tịch  Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Thăm gian hàng của

Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hải Dương tại Hội chợ.

 

Có thể nói thông qua những hoạt động XTTM, các sản phẩm của HTX, đơn vị thành viên của Liên minh HTX tỉnh Hải Dương, được người tiêu dùng đánh giá cao. Qua đó thu hút các đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh quan tâm, hợp tác, đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của các HTX trong nền Kinh tế thị trường hiện nay. Mặt khác, hình thành chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản góp phần thúc đẩy kinh tế tập thể, HTX phát triển bền vững. Công tác hoạt động XTTM của Liên minh HTX tỉnh đã từng bước được nâng cao và chuyên nghiệp hơn, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Liên minh HTX tỉnh Hải Dương trong hệ thống Liên minh HTX Việt Nam./.

 

Đặng Văn Hiên

Giám đốc trung tâm HTPT HTX-DNVVN,

Liên minh HTX tỉnh Hải Dương

 

Các tin mới hơn
Kết nối giao thương, mở rộng liên kết cho HTX(24/07/2024)
Hội chợ xúc tiến Thương mại cho khu vực Kinh tế tập thể, HTX năm 2024 khu vực miền Trung - Tây Nguyên(24/07/2024)
Thành lập Quỹ Hỗ trợ phát triển hợp tác xã Hải Dương(22/07/2024)
11 cá nhân ở Hải Dương được trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển hợp tác xã(19/07/2024)
Liên minh HTX tỉnh phát huy vai trò nòng cốt trong xây dựng và phát triển kinh tế tập thể, HTX(19/07/2024)
Các tin cũ hơn
Hợp tác xã Tân Minh Đức thu lãi 1 tỷ đồng/ha dưa lưới/năm(03/06/2024)
Công đoàn cơ quan tổ chức Gặp mặt, tặng quà các cháu nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 (01/06/2024)
Tập đoàn Aeon dự kiến mua 30 tấn vải thiều Thanh Hà xuất khẩu sang Nhật Bản(31/05/2024)
“Thuốc tăng lực” cho vùng nuôi thủy sản Hải Dương(30/05/2024)
HTX tăng khả năng thương mại hóa cho sản phẩm(29/05/2024)
Video
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website