Tin tức- hoạt động
Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh thăm một số thành viên sau dịp nghỉ tết Giáp Thìn 2024
29/02/2024 09:24:41

Thực hiện chương trình công tác năm 2024, ngay sau dịp nghỉ tết xuân Giáp Thìn 2024, đoàn công tác của Liên minh HTX tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương - Ủy viên BCH Liên minh HTX Việt Nam, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, nắm bắt tình hình hoạt động của một số HTX trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố và động viên các HTX đi vào sản xuất ngay những ngày đầu năm mới.

 

Đoàn công tác thăm và làm việc với HTX Cocofood  – TP Hải Dương

Điểm đến đầu tiên của Đoàn công tác là HTX liên kết chuỗi nông sản Cocofood (HTX Cocofood). Đây là HTX chuyên về nông nghiệp, liên kết giữa các DN, HTX nông sản của tỉnh và các tỉnh, thành phố khác để sản xuất, cung ứng các sản phẩm nông nghiệp cho người dân với quy mô lớn, có chiến lược phát triển bài bản, bền vững. Hiện nay, chuỗi liên kết nông sản Cocofood đã có 10 DN, HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh và hàng chục DN, HTX của các tỉnh, thành phố khác tham gia. Thành viên tham gia chuỗi liên kết này là những DN, HTX sản xuất, chế biến các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của tỉnh và các tỉnh, thành phố khác. Để tham gia vào chuỗi cung ứng này, các DN, HTX phải đáp ứng được các tiêu chí về chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm và đặc biệt là sự minh bạch thông tin sản phẩm thông qua việc truy xuất nguồn gốc. Tại TP Hải Dương, HTX đã triển khai được 2 chuỗi cửa hàng cung cấp thực phẩm sạch. Tại Cửa hàng nông sản an toàn của HTX Cocofood trên đường Phạm Sư Mệnh (TP Hải Dương), ông Lê Xuân Triều – Giám đốc HTX cho biết: Cửa hàng đang bán các loại sản phẩm rau, củ, quả, thịt, cá, trứng ..., đây không chỉ là nơi bán thực phẩm sạch mà còn là mô hình liên kết chuỗi cung ứng thực phẩm bảo đảm sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ có quy mô lớn. Cửa hàng đang có gần 400 mã hàng các loại, trong đó có hơn 150 mã hàng là sản phẩm chủ lực của các DN, HTX nông nghiệp của tỉnh.

 

Đoàn công tác thăm Cửa hàng của HTX Cocofood trên đường Phạm Sư Mệnh – TPHD

Từ tháng 01/2024, HTX Cocofood đang triển khai thêm dịch vụ cung cấp các món ăn từ thực phẩm được chế biến sẵn với thực đơn gồm trên 30 món ăn như: Các món canh, các món lẩu, món ăn từ lợn, gà, cá, hải sản ... phục vụ trong mâm cỗ của gia đình và các chương trình hội nghị, liên hoan, cưới hỏi ... Từ khi triển khai thêm dịch vụ mới, doanh thu của cửa hàng đã tăng thêm 30%, mỗi tháng doanh thu bình quân đạt 800 triệu đồng.

 
Đoàn công tác thăm và làm việc với HTX DVNN Đức Chính – huyện Cẩm Giàng

Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với HTX DVNN Đức Chính – huyện Cẩm Giàng. Qua trao đổi với đồng chí Nguyễn Văn Thuật – Giám đốc HTX, đồng chí cho biết, tính đến nay, các hộ thành viên của HTX đã thu hoạch được 280 ha cà rốt, đạt 60% diện tích cà rốt. Đến nay, HTX đã liên kết tiêu thụ với 10 doanh nghiệp để đẩy mạnh tiêu thụ cà rốt của địa phương trong vụ này. Trong đó có 3 doanh nghiệp mới của Hàn Quốc đã ký kết hợp đồng tiêu thụ cà rốt với HTX. Hiện nay, giá bán cà rốt đạt 6.000 đ/kg, tổng thu từ cà rốt của Đức Chính đạt 250 tỷ đồng.


Đoàn công tác thăm và làm việc với HTX Hoàng Nam Phát – TP Hải Dương

Đến làm việc với HTX Hoàng Nam Phát – TP Hải Dương, đồng chí Hồ Việt Hoàn – Giám đốc HTX chia sẻ: Đến nay, Hợp tác xã Hoàng Nam Phát đã thu mua khoảng 4.000 tấn cà rốt, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó có 1.800 tấn được xuất khẩu sang Hàn Quốc, Lào, Campuchia. Số lượng còn lại được đơn vị này cung cấp cho hệ thống siêu thị GO, Winmart, trung tâm thương mại Aeon Mall và các chợ đầu mối. Tại Hải Dương, hợp tác xã bao tiêu sản phẩm cho 1.000 ha cà rốt, chủ yếu ở các huyện Cẩm Giàng, Nam Sách với giá thu mua bình quân 5.000 đồng/kg, tăng từ 500-750 đồng/kg so với năm trước.


Đoàn công tác thăm và làm việc với HTX NN sạch Nam Vũ – huyện Thanh Hà

Tại HTX NN sạch Nam Vũ – huyện Thanh Hà, đồng chí Dương Văn Nam – Giám đốc HTX cho biết, hiện nay, mỗi tháng, HTX Nông nghiệp sạch Nam Vũ ở xã Liên Mạc (Thanh Hà) tiêu thụ khoảng 5 tấn cà chua, rau muống, rau cải, rau lang sạch; 30 tấn ổi VietGAP... HTX chủ yếu cung cấp rau quả sạch cho các bếp ăn tập thể, hệ thống cửa hàng tiện lợi VinMart trong và ngoài tỉnh với giá bán cao hơn thị trường từ 15 - 20%. Tổng doanh thu đạt khoảng 500 triệu đồng/tháng. HTX đang tạo việc làm thường xuyên cho 10 lao động với thu nhập từ 5 - 6 triệu đồng/người/tháng.


Đoàn công tác thăm và làm việc với Quỹ TDND Kiến Quốc – huyện Ninh Giang

Cũng trong chương trình, đoàn công tác đã đến thăm, động viên một số đơn vị khác như: Quỹ TDND Kiến Quốc – huyện Ninh Giang, Quỹ TDND Phú Thứ - TX Kinh Môn, HTX VSMT TT Nam Sách – huyện Nam Sách là các thành viên tiêu biểu, sản xuất kinh doanh ổn định, tích cực tham gia các hoạt động do Liên minh HTX tỉnh tổ chức.


Đoàn công tác thăm và làm việc với Quỹ TDND Phú Thứ - TX Kinh Môn

Qua các buổi làm việc, thăm hỏi, động viên các HTX và trực tiếp thăm các thành viên, người lao động đang làm việc trong những ngày đầu năm mới; đặc biệt là các mô hình sản xuất của các HTX đoàn công tác đến thăm, đều hoạt động ổn định và phát triển hiệu quả, có phương án sản xuất kinh doanh cụ thể, có tiềm năng phát triển và phát triển mạnh.


Đoàn công tác thăm và làm việc với HTX VSMT TT Nam Sách – huyện Nam Sách

Thay mặt lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương - Ủy viên BCH Liên minh HTX Việt Nam, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của các HTX, mong muốn trong năm mới 2024, các HTX sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được tạo sự bứt phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ nhằm đạt được sự phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

                                                                                                               Thanh Tùng
Các tin mới hơn
Chi bộ Liên minh HTX tỉnh: “Hành trình về nguồn” ATK Định Hóa – Thái Nguyên(13/05/2024)
Thanh Hà chuẩn bị chu đáo cho vụ vải mới(13/05/2024)
Sau 8 năm, năng suất lúa của Hải Dương tăng 2,47 tạ/ha/vụ(13/05/2024)
Hướng đến có ít nhất 3 HTX lọt top 300 HTX lớn nhất thế giới vào năm 2045(09/05/2024)
Nuôi cá tầm trên sông Kinh Thầy(06/05/2024)
Các tin cũ hơn
HTX mở cửa thị trường bằng bán hàng đa kênh(28/02/2024)
Khai mạc Tuần Văn hoá ẩm thực, Du lịch và Xúc tiến thương mại tại Lễ hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc(28/02/2024)
Khai hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2024(26/02/2024)
LIÊN MINH HTX TỈNH HẢI DƯƠNG TỔ CHỨC GẶP MẶT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN 2024 (20/02/2024)
Hợp tác xã Hoàng Nam Phát xuất khẩu 1.800 tấn cà rốt(20/02/2024)
Video
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website