Tin tức- hoạt động
DIỄN ĐÀN PHÁT TRIỂN HỢP TÁC XÃ NÔNG NGHIỆP, ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU
24/12/2019 02:51:24

         Ngày 13 tháng 12 năm 2019, tại thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức diễn đàn phát triển HTX nông nghiệp ứng phó với biến đổi khí hậu.
         Tham dự diễn đàn có hơn 150 đại biểu đến từ Trung ương, địa phương trên cả nước như: lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân Việt Nam, đại diện Bộ Kế hoạch - đầu tư, Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, đại diện các đơn vị các tỉnh, thành phố gồm: Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn; Hội Nông dân; Liên minh HTX , giám đốc các doanh nghiệp, HTX tiêu biểu có nhiều đóng góp trong phong trào phát triển nông nghiệp, các đại biểu là hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Chủ trì diễn đàn có: đồng chí Trần Thành Nam - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Đ/c Trần Hoàng Tửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long; Đ/c Lê Đức Thịnh - Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn.
         Đoàn cán bộ Liên minh HTX tỉnh Hải Dương do Đ/c Nguyễn Kim Hoàn - Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn tham dự diễn đàn
            Tại diễn đàn các đại biểu đã nhấn mạnh tầm quan trọng của HTX nông nghiệp là giải pháp duy nhất để thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới và là cầu nối để giúp nông dân tiếp cận các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu . Đối với ngành gạo, các đại biểu cho rằng HTX lúa gạo cũng sẽ giúp người nông dân cùng nhau thay đổi phương thức sản xuất trong điều kiện thay đổi khí hậu và thích ứng tốt hơn với với những diễn biến khó lường của thị trường xuất nhập khẩu lúa gạo. Đặc biệt tại các địa phương cần thiết phải có đội ngũ chuyên gia tư vấn về phát triển hợp tác xã nhằm mục đích định hướng phát triển HTX nông nghiệp đúng với thế mạnh địa phương và đứng vững trên thị trường.

                                       Đăng Hải
Các tin mới hơn
Vai trò của Liên minh HTX tỉnh Hải Dương trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể(25/04/2024)
Nhiều 'rào cản' khiến tín dụng vẫn khó 'chảy' vào khu vực HTX(24/04/2024)
Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức hội thảo “Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể”(23/04/2024)
Công bằng xã hội trong HTX chính là “chiếc giày vừa chân” cho từng thành viên(22/04/2024)
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024- khu vực phía Bắc(19/04/2024)
Các tin cũ hơn
Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tư vấn phát triển hợp tác xã sản xuất gắn với chuỗi giá trị(20/12/2019)
Kỷ niệm 25 năm thành lập cơ quan(20/12/2019)
Khai trương Trung tâm giao dịch nông sản an toàn tại Ninh Bình(17/12/2019)
LIÊN MINH HTX TỈNH HỌP SƠ KẾT CÔNG TÁC QUÝ III TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CÔNG TÁC QUÝ IV NĂM 2019(04/10/2019)
ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN VÀ TIÊU THỤ ỔI TẠI HUYỆN THANH HÀ(28/08/2019)
Video
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website