Tin tức- hoạt động
Liên minh HTX tỉnh Hải Dương: 30 năm làm trụ đỡ vững chắc cho các HTX phát triển
17/10/2024 09:00:16

Dù trong quá trình hoạt động, các hợp tác xã (HTX) vẫn gặp không ít khó khăn trước biến động của thị trường, thiên tai, dịch bệnh, nhưng nhờ sự tư vấn, hỗ trợ của Liên minh HTX tỉnh Hải Dương, các HTX đã vượt qua khó khăn, nắm bắt cơ hội đầu tư kinh doanh.

-3781-1728969751.jpg

Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Cao Xuân Thu Vân trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển hợp tác xã” cho 9 cá nhân.

Ngày 15/10, Liên minh HTX tỉnh Hải Dương tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (5/11/1994-5/11/2024). 

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Cao Xuân Thu Vân đánh giá cao vai trò của Liên minh HTX tỉnh Hải Dương trong việc tuyên truyền cho cán bộ, thành viên HTX về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về kinh tế tập thể, Luật HTX; các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thực hiện Luật HTX... Đồng thời, Liên minh HTX đã và đang tham mưu cho tỉnh ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai các giải pháp phát triển kinh tế hợp tác, HTX và nâng cao năng lực hoạt động của Liên minh HTX tỉnh.

“Đây là động lực quan trọng để các HTX phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế trước mắt, nhất là thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra vừa qua”, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam nhấn mạnh.

Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam mong muốn thời gian tới, các HTX tỉnh Hải Dương tiếp tục không ngừng học tập các kinh nghiệm hay, sáng tạo để đạt những thành tựu lớn hơn, nhất là trong liên kết quốc tế, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, nâng cao đời sống người dân...

-8891-1728969751.jpg

Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam chúc mừng Liên minh HTX Hải Dương sau 30 năm hình thành và phát triển.

Liên minh HTX Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển hợp tác xã” cho 9 cá nhân; Ban Chấp hành Liên minh HTX Việt Nam tặng bằng khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích đóng góp trong xây dựng, phát triển kinh tế tập thể, HTX.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Hải Dương cho biết, trải qua 30 năm hoạt động, 6 kỳ đại hội, Liên minh HTX tỉnh đã vượt qua nhiều khó khăn để thực hiện có hiệu quả chức năng nhiệm vụ được giao. Đến nay, Liên minh HTX tỉnh đã có 321 đơn vị thành viên.

Hằng năm, Liên minh HTX tỉnh đã tư vấn hướng dẫn cho các đơn vị thành viên lập các dự án sản xuất, kinh doanh để giới thiệu làm các thủ tục vay vốn. Đến nay đã có 152 lượt HTX thành viên được vay vốn để đầu tư trang thiết bị, đổi mới công nghệ…, từ đó nâng cao năng suất lao động, tăng doanh thu và đóng góp vào ngân sách của tỉnh.

Toàn tỉnh đã hình thành 155 chuỗi giá trị với sự tham gia của các doanh nghiệp, HTX và các hộ nông dân liên kết tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh như: lúa gạo, cà rốt, ổi, vải, cá… Tỷ trọng kinh tế tập thể trong GDP của tỉnh hiện đạt trên 7%.

Thời gian tới, Liên minh HTX tỉnh sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX của tỉnh; Chú trọng xây dựng các mô hình HTX ứng dụng công nghệ cao, công nghệ số gắn với chế biến, tiêu thụ theo chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh và chủ động hội nhập quốc tế của các HTX.

Theo ông Trần Đức Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, Liên minh HTX tỉnh, các tổ hợp tác, đơn vị thành viên trên địa bàn tỉnh thời gian tới cần triển khai thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW, các Nghị quyết, chính sách của Trung ương, của tỉnh về phát triển kinh tế tập thể, HTX.

Đồng thời, cần tiếp tục nhân rộng các HTX điển hình, mô hình HTX kiểu mới hoạt động hiệu quả để thúc đẩy sự liên kết giữa các thành viên, tăng khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững cho kinh tế tập thể trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Liên minh HTX tỉnh tiếp tục hỗ trợ, tư vấn, là cầu nối trong các mối quan hệ giữa các HTX, giữa HTX với doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước để giúp HTX đẩy mạnh sản xuất. Ngoài ra, Liên minh HTX tỉnh tiếp tục tập trung đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao nguồn nhân lực trong khu vực kinh tế tập thể, HTX.

                                                    Theo: HT(VnBusiness)

Các tin mới hơn
Nuôi ong nội rừng Kinh Môn, lãi 3 tỷ mỗi năm(18/10/2024)
Các tin cũ hơn
Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hải Dương là chỗ dựa vững chắc cho thành viên(15/10/2024)
Tỉnh Hải Dương đồng hành, sẵn sàng hỗ trợ các hợp tác xã hoạt động hiệu quả(15/10/2024)
Vải thiều Thanh Hà và hành, tỏi Kinh Môn đạt thương hiệu vàng Việt Nam(14/10/2024)
KHOA HỌC CÔNG NGHỆ THÚC ĐẨY TÁI CƠ CẦU NÔNG NGHIỆP(07/10/2024)
Liên minh HTX tỉnh tích cực tham gia các hoạt động khắc phục khó khăn và chia sẻ, động viên với đồng bào bị thiệt hại do bão số 3(05/10/2024)
Video
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website