HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 30 NĂM NGÀY THÀNH LẬP LIÊN MINH HTX TỈNH HẢI DƯƠNG (05/11/1994 - 05/11/2024).
Tin tức- hoạt động
Giám đốc HTX tham gia tích cực vào các hoạt động phát triển kinh tế xã hội của địa phương
24/05/2023 09:17:22

 

Hiện nay Thị trấn Nam Sách có 9 đơn vị khu phố hành chính với 4.000 hộ, 12.000 nhân khẩu. Đời sống kinh tế xã hội phát triển không ngừng, phố mới, nhà cao tầng ngày càng nhiều. Nhu cầu phát triển về các hoạt động thương mại dịch vụ và chợ dân sinh là rất cao. Tuy nhiên, phát triển kinh tế cũng kéo theo các vấn đề về vệ sinh môi trường của thị trấn. Để đảm bảo song song hai mục tiêu vừa phát triển các hoạt động thương mại dịch vụ và chợ dân sinh đồng thời vẫn đảm bảo vệ sinh môi trường là bài toán khó cần giải quyết.

Nhận thấy những vấn đề khó khăn trên nếu muốn giải quyết đòi hỏi phải có những cá nhân tích cực, xông xáo, nhiệt tình và có năng lực quản trị, có kinh nghiệm trong công tác dân vận, UBND Thị trấn Nam Sách đã lựa chọn và đưa ra chủ trương thành lập hai pháp nhân là HTX Vệ sinh môi trường Thị trấn Nam Sách và HTX thương mại Thanh Lâm với người quản lý chính là Ông Nguyễn Hữu Thắng – Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc của hai đơn vị. Ông Nguyễn Hữu Thắng là một cán bộ quản lý lâu năm, có kinh nghiệm, am hiểu tập quán, văn hóa, con người địa phương và tích cực trong các hoạt động của địa phương.

Từ khi HTX Vệ sinh môi trường Thị trấn Nam Sách được thành lập đến nay, thị trấn Nam Sách đã được thay đổi rõ nét, nhất là đường phố. Người dân đã tích cực quét dọn vệ sinh đường phố sạch đẹp để xe ô tô đi thu gom rác ở hai bên đường phố; tại các cơ quan, trường học đều có thùng đựng rác đem đi đổ tại bãi rác thải tập trung của thị trấn, không để rác tập kết lâu ngày trong phố, thu rác đến đâu đem đi ngay đến đó.

Tháng 12/2022, Ban quản lý chợ Nam Sách và một số hộ kinh doanh trong chợ họp bàn và thống nhất tổ chức thành lập HTX thương mại Thanh Lâm. HTX sẽ cùng với Ban quản lý chợ đảm bảo các hoạt động của chợ Nam Sách được thuận lợi. Được sự tín nhiệm của cộng đồng khu dân cư và UBND Thị trấn Nam Sách, ông Thắng đã được bầu giữ vị trí Trưởng ban quản lý chợ Nam Sách kiêm Chủ tịch HĐQT – Giám đốc HTX thương mại Thanh Lâm – TT Nam Sách. HTX Thương mại Thanh Lâm được thành lập từ tháng 2/2023 với 07 thành viên là các cán bộ thuộc Ban quản lý chợ Nam Sách. Chợ Nam Sách được xây dựng và đi vào hoạt động chính thức từ năm 2017 với 285 kiot thuộc sở hữu của 285 hộ kinh doanh cá thể. Hiện nay, chợ có thêm 100 vị trí ngồi lưu động nằm xen kẽ giữa các kiot, tạo điều kiện về công ăn, việc làm và thêm thu nhập cho các tiểu thương.

Trước khi có sự tham gia quản lý của HTX thương mại Thanh Lâm, công tác vệ sinh môi trường trong chợ không được coi trọng nên gây ra nhiều vị trí bị ô nhiễm, mùi hôi thối thường xuyên bốc ra từ khu vực quầy hàng hải sản, khu vực giết mổ gia cầm; công tác phòng cháy chữa cháy cũng còn nhiều bất cập do hệ thống dây dẫn điện của các cột điện trong chợ rất lộn xộn gây nên nguy cơ cháy nổ cao. Từ khi có sự chỉ đạo và điều hành của HTX, các vấn đề bất cập nêu trên đã được khắc phục, các hộ kinh doanh trong chợ đều phấn khởi, tin tưởng và chuyên tâm vào hoạt động kinh doanh của mình.

Đến nay, trong quá trình hoạt động, ông Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ: Hiện nay, các vấn đề bất cập về vệ sinh môi trường và an toàn cháy nổ đã được khắc phục nhưng để duy trì thường xuyên là việc rất khó khăn do trình độ quản lý của đội ngũ cán bộ còn thấp, bản thân ông Thắng lại đang kiêm nhiệm nhiều vị trí nên có lúc gặp khó khăn trong công tác quản lý, điều hành. Tuy nhiên, trong thời gian tới, ông Thắng sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng, đồng thời tìm cách nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ quản lý HTX thông qua việc học tập và cập nhật kiến thức mới, áp dụng công nghệ vào công tác quản lý, giảm lao động chân tay. Đồng thời, HĐQT HTX sẽ xây dựng Đề án nhân sự mới với việc tuyển dụng thêm các cán bộ quản lý trẻ, có năng lực vào làm việc, nâng cao hiệu quả công tác quản lý.

Thanh Tùng

Các tin mới hơn
Công bằng xã hội trong HTX chính là “chiếc giày vừa chân” cho từng thành viên(22/04/2024)
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024- khu vực phía Bắc(19/04/2024)
Kỳ vọng từ cánh đồng trải nghiệm xã Bạch Đằng(17/04/2024)
Nuôi cá rô phi làm chả, hướng đi mới cho người nuôi cá ở Hải Dương(17/04/2024)
Liên minh HTX tỉnh Hải Dương tích cực đổi mới công tác tuyên truyền(16/04/2024)
Các tin cũ hơn
Công ty CP Ameii Việt Nam dự kiến xuất khẩu hơn 2.000 tấn vải tươi(22/05/2023)
Vải sớm Thanh Hà vào mùa thu hoạch(17/05/2023)
Khai giảng lớp tập huấn "Nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ quản lý HTX tại huyện Cẩm Giàng"(12/05/2023)
Khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm của các đơn vị thành viên Liên minh HTX tỉnh trên Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng(10/05/2023)
Cần cú hích cho HTX làm du lịch nông nghiệp(10/05/2023)
Video
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website