HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 30 NĂM NGÀY THÀNH LẬP LIÊN MINH HTX TỈNH HẢI DƯƠNG (05/11/1994 - 05/11/2024).
Tin tức- hoạt động
Hội nghị tổng kết năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 của ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh
12/01/2022 04:02:53


Chiều 11/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức hội nghị tổng kết ngành năm 2021.

Các đồng chí: Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng NN-PTNT; Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

http://haiduong.gov.vn/HinhAnhBaiViet/Anh%20cua%20Chi/hd-tham-quan.jpg

Các đồng chí: Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng và Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng tham quan các gian hàng OCOP của tỉnh.

 

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đánh giá cao Hải Dương có những cách làm sáng tạo trong phát triển nông nghiệp. Thể hiện ở ngay thời điểm nông sản hàng hóa của nhiều địa phương đang bị ùn ứ tại các cửa khẩu biên giới với Trung Quốc, thì Hải Dương vẫn không bị ảnh hưởng và vẫn tiêu thụ thuận lợi tại nhiều thị trường đòi hỏi cao về chất lượng. Đây là hướng đi đúng, khẳng định “nông nghiệp là trụ đỡ của nền kinh tế”.

Thời gian tới Hải Dương cần tiếp tục xây dựng thương hiệu để tăng giá trị cho nông sản; tăng cường kỹ năng bán hàng cho nông dân. Tiến tới xây dựng nông nghiệp tích hợp đa giá trị, quan tâm đầu tư chế biến sâu và truyền thông, quảng bá sản phẩm. Phát triển nông nghiệp nông thôn gắn với du lịch từ khai thác cảnh quan, văn hóa bản địa và ẩm thực để tạo ra nhiều giá trị hơn trên tinh thần phát triển du lịch không chỉ vì lợi ích kinh tế mà còn là niềm tự hào quê hương Xứ Đông.

http://haiduong.gov.vn/HinhAnhBaiViet/Anh%20cua%20Chi/dcThangphatbieu11122.jpg

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng khẳng định: Hải Dương luôn quan tâm đến phát triển nông nghiệp và coi đây là 1 trong 4 trụ cột của nền kinh tế. Với những kết quả trên cho thấy ngành nông nghiệp đã và đang đi đúng hướng, bứt phá về giá trị, là trụ đỡ của nền kinh tế, tạo nền tảng để tỉnh Hải Dương phát triển theo hướng tăng trưởng xanh, chuyển đổi số. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII đã đề ra; phù hợp với xu thế phát triển trong nền kinh tế thị trường hiện nay

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn từ những gợi mở, định hướng của Bộ trưởng Lê Minh Hoan để tham mưu cho tỉnh cụ thể hóa những định hướng phát triển cho nông nghiệp Hải Dương trong thời gian tới theo hướng tăng trưởng bằng nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao giá trị từ những nền tảng, lợi thế sẵn có của tỉnh. Trong đó, tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp từ khai thác tiềm năng thế mạnh du lịch và các dịch vụ tăng thêm trong quá trình sản xuất nông nghiệp.

Tại hội nghị, Bộ trưởng NNPTNT Lê Minh Hoan đã trao bằng khen của bộ cho 4 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của ngành trong năm 2021. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Chi cục Phát triển nông thôn và UBND xã An Lâm (Nam Sách). Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng tặng bằng khen cho 4 tập thể lao động xuất sắc và 9 cá nhân. Sở NNPTNT tổ chức trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho 53 sản phẩm của 30 chủ thể sản xuất trên địa bàn tỉnh.

 

http://haiduong.gov.vn/HinhAnhBaiViet/Anh%20cua%20Chi/traogiaychungnhan.jpg

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân trao chứng nhận OCOP cho các chủ thể năm 2021

Tại hội nghị, đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP giữa các hợp tác xã và các doanh nghiệp; ấn nút khai trương đưa nông sản chủ lực và sản phẩm OCOP Hải Dương lên sàn thương mại điện tử voso.vn của Vietel Post và postmart.vn của Bưu điện Việt Nam.

                                                                                         Nguồn BBT                                                                                                                                                  Phòng Thông tin tuyên truyền (ST)

Các tin mới hơn
Quỹ tín dụng nhân dân Cổ Bì: Đồng hành với thành viên phát triển kinh tế(27/03/2024)
Hải Dương chuyển đổi số để nâng cao chất lượng môi trường sống và làm việc(26/03/2024)
Hợp tác xã Nông sản sạch Thành Nhàn cung cấp khoảng 8 tấn bột sắn dây ra thị trường(22/03/2024)
Dự kiến sáng 20/5 mở vườn vải Thanh Hà, cắt băng xuất khẩu vải tại ga Cao Xá(21/03/2024)
Lấp 'khoảng trống pháp lý' để HTX tự tin đầu tư mô hình farmstay(20/03/2024)
Các tin cũ hơn
HTX thích ứng để phát triển bền vững(12/01/2022)
Minh bạch thông tin và xuất xứ để nông sản của HTX vươn xa(10/01/2022)
KHỐI THI ĐUA CƠ QUAN THAM MƯU QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ KINH TẾ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM 2021 VÀ BÀN GIAO TRƯỞNG KHỐI NĂM 2022 (07/01/2022)
10 SỰ KIỆN NỔI BẬT CỦA TỈNH HẢI DƯƠNG(07/01/2022)
Thu hút trí thức trẻ để tạo sức bật mới cho HTX(06/01/2022)
Video
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website